- ลงทะเบียน
- 4/4/2014
- ล่าสุด
- 23/7/2022
- รุ่น Camry ที่ใช้
- SXV20 (2000-2001) ท้ายตรง
- สิทธิ์อ่าน
- 20
- เครดิต
- 97
- ทักทาย
- 0
- โพสต์
- 8
- กระทู้
- 3
- สำคัญ
- 0
- UID
- 4729

- ออนไลน์
- 13 ชั่วโมง
- รุ่น Camry ที่ใช้
- SXV20 (2000-2001) ท้ายตรง
- ล่าสุด
- 23/7/2022
- ลงทะเบียน
- 4/4/2014
- โพสต์
- 8
- ทักทาย
- 0
|
สอบถามผู้รู้ครับ camry 2.2 (SXV20) เครื่อง 5S-fe
อาการคือสตาร์ทไม่ติด
แบ๊ตเตอรี่ -> ไฟเต็ม
เช็ค ปั้มติ๊ก -> ทำงาน ปกติ
เช็ค กรองเบนซิล -> ปกติ
เช็ค ล้างไดสตาร์ท -> ทำงาน ปกติ
เช็ค ล้างไดชาร์ท -> ทำงาน ปกติ
เช็ค สายหัวเทียน -> ปกติ
เปลี่ยน หัวเทียน -> เปลี่ยนใหม่ ปกติ
เช็ค ปลี๊กหัวฉีด -> เปลี่ยนใหม่ ปกติ
เซ็ค วาว์ลไอดีไอเสีย -> ปรับเช็ค ปกติ
อาการ คือ
1.เครื่อง สตาร์ทติดยาก
2.เวลาออกรถ เครื่องยนต์ชอบสะดุด รอบเดินเบาไม่นิ่ง
3.รอบตกเวลาหยุดรถ บางทีก็ดับวอด ตอนขับออกตัว และสังเกตเห็นเกจความร้อนสูงขึ้น
4.มีอาการสะอึก กระตุก เวลาคลิ๊กดาวน์ บางครั้งสังเกตุเห็นเกจความร้อนสูงขึ้นแม้ว่าจะขับแล่นอยู่
**จึงไปปรึกษาช่างแถวบ้าน ช่างแนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีด ครับ**
ผู้ต้องสงสัยตอนนี้คือ หัวฉีดเบนซิล (รถเคยใช้ LPG แต่ถอดถังออก 5 ปีแล้ว ใช้ระบบน้ำมันตลอด 5 ปี) เคยเปลี่ยนหัวฉีดเก่าญี่ปุ่นมาแล้ว 1 ครั้ง ทั้ง4หัว ผ่านมานาน 7 ปีแล้ว รถจอดเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้เลขไมล์ 380,000กม.
ปัจจุบันใช้ หัวฉัดเบนซิล เดิม 2 รู DENSO 23250-74100 ปลั๊กเขียว
สอบถามผู้รู้ว่า กับ เครื่องยนต์เดิม 5S-fe
1. ถ้าจะปลี่ยนเป็น หัวฉีดมาสด้าแดง 260CC. 4 รู ได้ไหม
2. ถ้าจะปลี่ยนเป็น หัวฉีดมาสด้าแดงแล้วจะใช้น้ำมันเบ็นซิลอื่นได้ไหม เช่น เบนซิล 91 หรือ E 85 (นอกจาก เบนซิล 95)
3. หากต้องการใช้น้ำมันเบนซิลเบนซิล 91 หรือ E 85 ต้องทำอะไร เปลี่ยนอะไรอีกไหมครับ
ขอบคุณครับ
|
|