WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม
   
ดู: 707|ตอบกลับ: 4

CAMRY Hybrid AVV50 ไฟ ABS ขึ้น เบรคไม่ได้กลางอากาศ

[คัดลอกลิงก์]

1

กระทู้

0

เพื่อน

29

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
15/11/2020
ลงทะเบียน
3/11/2020
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 5/11/2020 11:49:09 |ดูโพสต์ทั้งหมด
CAMRY Hybrid AVV50  ไฟ ABS ขึ้น เบรคไม่ได้กลางอากาศ
ประคองรถเข้าข้างทาง
เรียกช่าง เอารถเข้าศูนย์
เจอค่า แม่ปั๊มเบรค ABS + ชุดปั๊มเบรค
เจอไป 120,000
ทำไม TOYOTA ไม่เคยล่วงหน้าแจ้งว่า อุปกรณ์ชุดนี้ ต้องเปลี่ยนที่ระยะเท่าไหร่
กรณีแบบนี้ อันตรายมากนะครับ เบรคไม่ได้กลางอากาศ
ถ้าอุปกรณ์ สำคัญทำงานแบบนี้  แล้วปล่อยให้ลูกค้ามาเสี่ยง ไม่ OK เลย
รบกวนสอบถามทางแอดมิน หน่อยนะครับ
เหตุเกิดแบบนี้ เราเรียกร้องให้ TOYOTA ต้องจัดการกับอุปกรณ์ชิ้น
รถใช้ 5 ปี ขึ้นปีที่6 180,000 Km.



146

กระทู้

6

เพื่อน

3หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
20228 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
9/11/2020
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1729
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 9/11/2020 12:31:45 |ดูโพสต์ทั้งหมด
อาการแบบเดียวกับรุ่นไฮบริดรุ่นก่อนเลย แม่ปั๊มเบรค ABS เสีย ประมาณปีที่ 6-7 แถวๆ นี้ เพิ่งทราบว่าแอคคอร์ด G9 ก็เสียเหมือนกัน เป็นกรณีเรียกร้องกันอยู่ แต่ค่าปั๊มเบรคแค่สี่หมื่นกว่า

จะเป็นกันเยอะอีกมั้ย
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

146

กระทู้

6

เพื่อน

3หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
20228 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
9/11/2020
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1729
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 9/11/2020 13:16:13 |ดูโพสต์ทั้งหมด
(ตอบคุณสิริทํศน์ ไว้ในกระทู้ปั๊มเบรคของผมไว้ด้วย เลยยกมาแปะควบไว้ครับ)

กรณีคุณสิริทัศน์ ผมแนะนำเบื้องต้นว่าให้โทรเข้าศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ของ Toyota Motor Thailand เพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น โดยขอให้ฝ่ายเทคนิกของโตโยต้าใหญ่เข้ามาตรวจสอบระบบโดยตรงว่าคือปัญหาที่เคยเกิดขึ้นกับรุ่นก่อนใช่หรือไม่ และอ้างอิงถึงการรับประกันพิเศษที่ TMT เคยให้กับ Camry Hybrid รุ่นก่อน ผ่านเว็บไซต์ Camry Club แห่งนี้ โดยอาจจะส่งเป็นอีเมลแนบลิงค์นี้ตามไปหลังจากที่ได้โทรติดต่อกับลูกค้าสัมพันธ์แล้ว

ทั้งนี้ก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าจะได้ความมากน้อยเพียงใด เพราะถือเป็นเคสแรกๆ (หรืออาจเป็นกันเยอะแล้วก็ได้) แต่ในแต่ละขั้นตอนการติดต่อกับโตโยต้า ก็บันทึกความคืบหน้ามารายงานด้วยก็น่าจะมีประโยชน์กับสมาชิกท่านอื่นๆ ครับ

--------------------------------------------------
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

274 หมู่ 9 ต. เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Toyota Call Center)

โทรศัพท์ 0-2386-2000
หรือ 1800-238444 ตลอด 24 ชั่วโมง
(โทรฟรีสำหรับต่างจังหวัด เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน)
โทรสาร 0-2386-2021
อีเมล์ callcenter@toyota.co.th
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

1

กระทู้

0

เพื่อน

29

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
15/11/2020
ลงทะเบียน
3/11/2020
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 9/11/2020 22:47:32 |ดูโพสต์ทั้งหมด
admin ตอบกลับเมื่อ 9/11/2020 13:16
(ตอบคุณสิริทํศน์ ไว้ในกระทู้ปั๊มเบรคของผมไว้ด้วย เล ...

ขอบพระคุณแอดมินมากครับ
ผมได้ ส่งอีเมล์ แจ้งรายละเอียดทั้งหมด พร้อมเเนบเอกสาร ถึงการรับประกัน
พิเศษ TMT กับ ทาง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Toyota Call Center) แล้ว
และวันนี้ ทาง TMT ได้โทรกลับมา และได้ชี้แจงงว่า เนื่องจาก รถรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงแล้ว จึงไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข
เหมือนรุ่นก่อน AVV40 รับประกันเหมือนอะไหล่ทั่วไป คือ 3 ปี/100,000 กม.

ผมเลยย้อนถามกลับไปว่า ปรับแล้ว ทำไมถึง เกิดปัญหาแบบเดิมๆแป๊ะ
และไม่มีการแจ้ง ถึงอายุการใช้งานของอุปกรณ์ชิ้นนี้ ว่าต้องเปลี่ยนเมื่อระยะเท่าไหร่
อย่างนี้ ก็เท่ากับปล่อยให้ผู้ใช้รถ รับความเสี่ยงเอาเองอย่างนั้นหรือ ถึงเวลาเสีย ก็เสียกางอากาศ
โอกาสเกิดเหตุร้ายแรงได้ทุกเมื่อ
ทาง TMT ก็แจ้งว่า จะกลับพิจารณา ว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรได้บ้าง
แต่เบื้องต้น แจ้งว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน และตอบกลับมาทาง อีเมล์ตามข้อความด้านล่างนี้



Customer Assistance Center (TMT) <contactcenter@toyota.co.th>
To:
sirithas aroonsirichok

Mon, Nov 9 at 2:59 PM

เรียน      ท่านผู้มีอุปการะคุณ



             ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ได้ให้การสนับสนุนและการอุปการะคุณในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ



ตามที่ท่านได้ส่งอีเมลล์เข้ามายังศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าเพื่อแจ้งข้อมูลนั้น  ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้   ขณะนี้ข้อมูลของท่านได้ดำเนินการประสานงานแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หัวหน้างานชื่อ คุณจิตกวี บุญกลาง คุณฝ่ายศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ประสานงานติดตามและชี้แจงความคืบหน้าในลำดับต่อไปค่ะ



             หากท่านมีข้อสงสัยหรือข้อแนะนำประการใด  โปรดกรุณาติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า  หมายเลขโทรศัพท์ 0-2386-2000 ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ



             ขอแสดงความนับถือ



           ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

1

กระทู้

0

เพื่อน

29

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
15/11/2020
ลงทะเบียน
3/11/2020
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 15/11/2020 12:50:42 |ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SIRITHAS เมื่อ 15/11/2020 13:01

เมื่อวันก่อน
ทางศูนย์บริการ โตโยต้า ได้ติดต่อมาทางผม เรื่องค่าซ่อมอุปกรณ์ ABS ดังกล่าว
โดยแจ้งว่า ทาศูนย์บริการจะลดราคาให้ 15%
และทาง TMT จะลดค่าอะไหล่ เฉพาะชุดแม่ปั๊มเบรค 2 รายการ อีก 15%
เบ็ดเสร็จและ ผมต้องจ่ายค่าซ่อมครั้งนี้ หลังจากรับส่วนลดแล้ว ประมาณ 80,000.-

ซึ่งผมเห็นว่า ข้อเสนอแบบนี้  TMT ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
เหมือนแค่โยนเศษเนื้อให้สุนัขกินเท่านั้น
เพราะ ปกติแล้ว
1.ทางศูนย์บริการ ก็ให้ส่วนลดอยู่แล้ว 15%
2.ราคาค่าอะไหล่ TMT 30% สำหรับเอเย่น
3.ราคาค่าอะไหล่ TMT 27% สำหรับ พนง ของ TMT

ผมรู้สึกผิดหวัง กับข้อเสนอแบบนี้อย่างมาก
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2019 -:- 16 Years Anniversary

GMT+7, 25/11/2020 09:09 , Processed in 0.159643 second(s), 30 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน