WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม
   
ดู: 89505|ตอบกลับ: 9

ทดสอบจริงแบบใช้เอง Michelin Primacy 4 อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน

[คัดลอกลิงก์]

146

กระทู้

6

เพื่อน

3หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
20120 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
14/10/2019
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1723
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 22/3/2019 18:57:38 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ชื่อมิชลินกับคนใช้รถ สำหรับหลายคนมันเป็นเครื่องหมายการค้าอันดับ 1 ในวงการยางรถยนต์ ถ้าใครสักคนจะเดินเข้าร้านยางแล้วบอกว่าจะเอายางดีสุดแบบไม่ต้องคิดเรื่องรายละเอียดอื่นๆ ยังไงคำตอบก็ย่อมเป็นมิชลิน จะออกรถใหม่ หลายๆ ยี่ห้อ ก็ติดมิชลินมาให้ (คือเข้าใจตรงกัน ว่าออกรถรุ่นเดียวกันแต่คนละล็อตก็อาจจะได้ยี่ห้ออื่นเช่นกัน)

คนใช้รถส่วนใหญ่ ผมว่าน่าจะเคยใช้ยางมิชลินกับรถตัวเองมาแล้ว เพราะมันเป็นยางยี่ห้อหลักแถวหน้าที่มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ มิชลินเหมือนแฟนที่ตัดกันไม่ขาด รู้จักกันดี มีรักมีเกลียด มีคบมีเลิกคบ ตัดกันไม่เคยขาด

ตอนนี้ หลังจากเลิกคบไปพักนึง ผมก็กลับมาคบอีกแล้ว เพราะมิชลินส่งยาง Michelin Primacy 4 มาให้ทดสอบกับ Camry Hybrid คันเดิม อายุใกล้ 7 ปี เลขไมล์ 5 เพิ่งเลยหมื่นมาหน่อยๆ

มิชลินรุ่นหลังสุดที่ใช้ ก็ไม่นาน กับ Michelin Primacy 3st มาคราวนี้ Michelin Primacy 4 กับยางขอบ 17 ไซส์ 215-50-17  จับคู่กับ Camry Hybrid เดิมๆ ทุกกระเบียด จะเป็นยังไงบ้าง

Michelin-Primacy-4.jpg



FIRST IMPRESSION

ถอดยางเดิมที่มีความนุ่ม เงียบ เกาะ อายุ 1 ปี วิ่งไม่ถึง 5 พันโลออก มาใส่ Michelin Primacy 4 ปุ๊บ ... อื้มม... มันจิกพื้นถนนดีแฮะ

Primacy เป็นยางตระกูลสำหรับรถยนต์นั่ง สไตล์ comfort เน้นนุ่ม สบาย ใช้บนถนนดำ ความเด่นที่ผ่านๆ มาคือความนุ่มเงียบ แม้อายุยางจะเพิ่มขึ้น ความเงียบก็ยังไม่หายไปไหน เพราะเนื้อยางจะไม่แข็งขึ้นเหมือนหลายๆ ยี่ห้อที่แม้จะนุ่มเงียบในช่วงแรก แต่พ้นปี หรือสองปี เสียงก็จะตามมา แต่ยางตระกูล Primacy จากประสบการณ์ที่เคยใช้มา ผ่านไปสองปี หรือแม้กระทั่ง 3 ปี ก็ยังเงียบ นุ่มแทบจะไม่ต่างกับปีแรก

สัมผัสแรกจาก Michelin Primacy 4 คือความว่องจากการจิกพื้นถนนที่ทำให้รู้สึกว่ารถมันไปได้เร็วขึ้นกว่าเดิมโดยใช้ความพยายามน้อยลง และขณะเดียวกันก็รู้สึกถึงความ float ของยางเหมือนกับกำลังวิ่งแบบลอยๆ จากพื้นถนน เสียงยางบดถนนส่งผ่านเข้ามาได้น้อยมากเมื่อเทียบกับยางที่เคยใช้มา

เงียบ และ จิก!

DSCF6390_resize.jpg


จากถนนในเมืองรถแน่นๆ แถวเลียบทางด่วน วิ่งไปทำงานเส้นเพชรบุรีตัดใหม่ ทะลุซอยพร้อมพงษ์ที่พื้นถนนไม่เคยเรียบจริงๆ ออกสุขุมวิท และอโศก Michelin Primacy 4 ทำให้เกิดความพึงพอใจ มากกว่าที่คาด! มากกว่ามาก!!

Michelin Primacy 4 ทำให้ขับรถในเมืองได้สบายขึ้น ดอกยางลายธรรมดาๆ เรียบๆ แต่ตะกุยพื้นถนนไปแบบย่องเบา และรีดผ่านรอยต่อของถนนซีเมนต์ได้แบบเนียนๆ เจอพื้นแตกดักยางรถแม้จะดุ้งตามสภาพถนน แต่ก็ไม่ตะเตือนไต .. ไฮโซใช้ได้เลย

ความจิกของ Michelin Primacy 4 ยังคงสร้างความประทับใจต่อเมื่อขับบนความเร็วสูงขึ้นในระดับ 100-120 กม./ชม. ความลอยแบบ floating  ยังเป็นคาแร็กเตอร์ของยางที่ส่งต่อมาสู่ความเร็วในย่านสูงขึ้น ลอยแบบดีๆ ลอยแบบที่ยังคงรักษาความคมของยางเมื่อเปลี่ยนช่องจราจร และคมเมื่อเข้าโค้งอ่อนๆ ที่ 130 กม./ชม. แบบไม่มีอาการวอกแวก ฟีดแบ็คจากพื้นถนนดีมาก

รู้สึกเลยว่ายังได้อีกเยอะ!

DSCF6293_resize.jpg


DSCF6344_resize.jpg


ขากลับ จากเพชรบุรีตัดใหม่ขาออก เลี้ยวขวาแยกเอกมัยจะไปขึ้นทางด่วนที่แยกพระรามเก้าจะมีทางโค้งตัวยูชันๆ มืดๆ ทุกวันจะต้องผ่อนชะลอความเร็วให้ต่ำกว่า 60 แตะเบรคนิดหน่อย และให้ดีกว่าก็ต้องอยู่เลนขวาเพื่อตัดมุมโค้งเข้าเลนซ้ายเพื่อลดแรงเหวี่ยงก่อนจะออกโค้งสวยๆ พุ่งตรงขึ้นสะพานต่อไป เป็นช่วงถนนที่ดีสำหรับการทดสอบ ผมจัดแช่รูดเลนซ้ายที่ 60 กม./ชม. และเข้าโค้งเต็มๆ คอนโทรลพวงมาลัยอย่างเดียวโดยไม่แตะเบรคลดสปีด ซึ่งยังไงเสียก็ต้องมีอาการเหวี่ยงโยนตามปกติ

มีมั้ย? อาการเหวี่ยงมี แต่น้อยกว่าปกติ แต่ที่รู้สึกได้ทันทีคือ ความไม่รู้สึกถึงการบิดเอนของดอกยาง ตลอดการเข้าโค้งหักศอกตัวยูเข็มขัดยางของ Michelin Primacy 4 ตัวนี้สะกดพื้นถนนได้อยู่แบบนิ่ง และนิ่มนวล และลดแรงเหวี่ยงลงได้มาก ส่งให้รถทะยานออกจากโค้งลึกๆ ได้ว่องไวกว่า ... น่าประทับใจ..

แบบนี้ ซื้อใช้เถอะ

DSCF6383_resize.jpg



อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน

จริงๆ ที่บอกไปนั้นไม่ใช่จุดเด่นของ Michelin Primacy 4 ที่ทางมิชลินนำเสนอ เพราะสิ่งที่มิชลินบอกว่ายางรุ่นนี้เด่นดี คือการใช้งานที่ยังคงสมรรถนะการใช้งานดีแม้ยางจะมีอายุการใช้งานนานตลอดอายุของมันแม้จะใกล้หมดดอก (วัดเมื่อดอกยางเหลือ 2 มิลลิเมตร) นั่นคือความสามารถในการเบรคบนถนนเปียก การเบรคที่สั้น คือ ยางใหม่ เบรกสั้นกว่าค่าเฉลี่ยคู่แข่งชั้นนำ 2.3 เมตร ส่วนยางใกล้หมดดอก เบรกสั้นกว่าค่าเฉลี่ยคู่แข่งชั้นนำ 5.2 เมตร


Michelin-Primacy-4-Braking-Distances.png


Michelin-Primacy-4-Tread.jpg


ขณะที่จุดขายอีกส่วน คือเรื่องของความเงียบของยาง

เรื่องความเงียบของ Michelin Primacy 4 อันนี้ยอมใจ จากรุ่นก่อน Michelin Primacy 3st ผ่านไป 3 ปีแล้ว ก็ยังเงียบนุ่มที่สุด ต้องยกให้เค้าจริงๆ ส่วนความเงียบของ Michelin Primacy 4 สำหรับยางใหม่ก็เงียบและนุ่มสบายอย่างที่กล่าวถึงแล้วตอนต้น พิเศษกว่าเดิมหน่อยก็ตรงที่ความจิกถนนที่รุ่นที่แล้วไม่รู้สึก ขับแล้วรู้เลยว่านี่คือยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถเก๋งรุ่นใหญ่เมืองๆ อย่าง Camry หรือรถในกลุ่ม D Segment อื่นๆ ใช้พลังงานน้อยลงเพื่อให้รถทะยานให้ได้ระยะเพิ่มขึ้น

DSCF6376_resize.jpg


จุดเด่นเรื่องระยะเบรคสั้นกว่าคู่แข่งนั้น ผมตอบได้แค่กับคู่แข่งยี่ห้อ Y รุ่น A ที่เคยได้ทดสอบไปเมื่อปีก่อนที่สนามทดสอบ ตอบได้ว่า คาแร็กเตอร์การเบรคของ Michelin Primacy 4 นั้น ระยะเบรคสั้นกว่า กระชับ แต่นุ่มนวล โดยรวมมั่นใจกว่า และถ้าเทียบกับยางเก่าที่เพิ่งเปลี่ยนออกไป ระยะเบรคสั้นลงเยอะ รู้สึกเบรคง่าย ผ่อนคลายกว่า

ในแง่การตั้งจุดขายทางการตลาด ผมว่า Michelin Primacy 4 เค้าใช้เวลา 3 ปีพัฒนายางรุ่นนี้มาเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากใช้ยางที่มีชื่อชั้นมั่นใจได้ และอยากได้ยางที่พึ่งพาได้นานตลอดอายุการใช้งาน ขณะที่ราคาก็จับต้องได้ ยางขอบ 17 ไซส์มาตรฐานของ D Segment อย่าง Camry อยู่ที่เส้นละ 4 พันกว่าบาท เปลี่ยนครบชุดไม่เกิน 18,000 ก็ถือว่าไม่แพง ยิ่งได้ยางที่มีคาแร็กเตอร์เหมาะสมกับรถที่เน้นใช้ในเมือง ได้ทั้งความเงียบ นุ่มสบาย ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกมั่นใจกับการเข้าโค้งและใช้ความเร็ว การเปลี่ยนเลน รวมถึงระยะเบรคสั้น และฟิลลิ่งดีๆ ของการเบรค ก็ยิ่งตอบโจทย์

DSCF6297_resize.jpg



DSCF6397_resize.jpg



สรุปจุดเด่นของ Michelin Primacy 4 ผมให้ตามนี้ครับ

  • เงียบ 9/10
  • นุ่ม 8.5/10
  • ระยะเบรค 9/10 + ฟิลลิ่งของการเบรค 9.5/10
  • สมรรถนะยาง 8.5/10
  • ฟีดแบ็คจากถนน 9.5/10
  • ความคุ้มค่ากับราคา 9/10
  • แนะนำบอกต่อ 10/10

DSCF6385_resize.jpg


รีวิวจาก tyrereviews.co.uk


1552885839043.jpg
DSCF6358_resize.jpg
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

29

กระทู้

4

เพื่อน

1หมื่น

เครดิต

Forum Legend

Rank: 8Rank: 8

ออนไลน์
934 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
SXV10 (1993-1996) ออสซี่
ล่าสุด
15/10/2019
ลงทะเบียน
28/4/2013
โพสต์
4780
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 24/3/2019 06:09:00 |ดูโพสต์ทั้งหมด
       

6

กระทู้

0

เพื่อน

1605

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
167 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 MC (2015)
ล่าสุด
6/9/2019
ลงทะเบียน
20/11/2015
โพสต์
57
ทักทาย
4
โพสต์เมื่อ 24/3/2019 10:26:48 |ดูโพสต์ทั้งหมด
เปลี่ยนไปเมื่อปลายปีเหมือนกันครับ ประทับใจ นุ่ม เงียบ ประหยัดน้ำมันจริงจังคราบ

10

กระทู้

0

เพื่อน

387

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
75 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV30/2.4 (2003-2006) ตาเหยี่ยว
ล่าสุด
10/9/2019
ลงทะเบียน
22/8/2016
โพสต์
41
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 30/3/2019 08:45:14 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ปรกติ ยางจะเปลี่ยนกัน ทุก ๆกี่ กิโลเมตร หรือ กี่ปีครับ

146

กระทู้

6

เพื่อน

3หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
20120 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
14/10/2019
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1723
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 1/4/2019 12:23:05 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Chai-Kan ตอบกลับเมื่อ 30/3/2019 08:45
ปรกติ ยางจะเปลี่ยนกัน ทุก ๆกี่ กิโลเมตร หรือ กี่ปีครั ...

ยางแต่ละรุ่นจะทนทานไม่เท่ากัน ลักษณะการใช้ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน สังเกตดูเองดูเองจะดีกว่า ร่องยางไม่ควร 3 มิล (แบบสุดๆ ละนะ) หรือเอาระยะทางไม่ควรเกิน 5 หมื่นโล (สุดๆ เหมือนกัน) แต่ที่สำคัญกว่าคือคุณสมบัติของยางเมื่อขับขี่ มันยังเกาะถนนมั้ย มันแข็งกระด้างมั้ย มันเหินน้ำมั้ย อะไรพวกนี้ แล้วประเมินเอารวมๆ ครับ
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

10

กระทู้

0

เพื่อน

387

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
75 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV30/2.4 (2003-2006) ตาเหยี่ยว
ล่าสุด
10/9/2019
ลงทะเบียน
22/8/2016
โพสต์
41
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 5/4/2019 12:53:40 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ตอนนี้ ผมใช้มา ประมาณ 80000 กม ยาง ปี 16  ยางเริ่มมีแตกลายงา 2 เส้นหน้า 2 เส้นหลังสภาพดี ไม่มีลายงา ส่วนดอกยางและสภาพอื่นๆ ยังดีอยู๋ ใช้ มิชิลิน st 3 ไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนหรือยัง ปรกติขับรถไม่เร็ว 80-110 เท่านั้น

146

กระทู้

6

เพื่อน

3หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
20120 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 HV Hybrid (2012)
ล่าสุด
14/10/2019
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1723
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 8/4/2019 12:23:54 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Chai-Kan ตอบกลับเมื่อ 5/4/2019 12:53
ตอนนี้ ผมใช้มา ประมาณ 80000 กม ยาง ปี 16  ยางเริ่มมีแตกลาย ...

ไม่เหินน้ำเหรอครับ ตัวนี้เกิน 3 ปีก็เหินน้ำหลุนๆ แล้ว วิ่งเยอะอยู่ผมว่าก่อนหน้าฝนนี้เปลี่ยนได้ครับ
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

10

กระทู้

0

เพื่อน

387

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
75 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV30/2.4 (2003-2006) ตาเหยี่ยว
ล่าสุด
10/9/2019
ลงทะเบียน
22/8/2016
โพสต์
41
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 18/4/2019 12:24:46 |ดูโพสต์ทั้งหมด
admin ตอบกลับเมื่อ 8/4/2019 12:23
ไม่เหินน้ำเหรอครับ ตัวนี้เกิน 3 ปีก็เหินน้ำหลุนๆ แล ...

ครับ

23

กระทู้

0

เพื่อน

1754

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
197 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
23/8/2019
ลงทะเบียน
17/5/2013
โพสต์
285
ทักทาย
3
โพสต์เมื่อ 22/4/2019 20:13:34 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมไปจัดมาแล้วครับ. นุ่มเงียบดี. เส้นล่ะ 4150 บาท

1

กระทู้

0

เพื่อน

179

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
โตโยต้า รุ่นอื่น ๆ
ล่าสุด
18/10/2019
ลงทะเบียน
6/9/2019
โพสต์
45
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 6/9/2019 13:11:50 |ดูโพสต์ทั้งหมด
อืออยากได้
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2019 -:- 16 Years Anniversary

GMT+7, 19/10/2019 02:00 , Processed in 0.279952 second(s), 42 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน