WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม
สั่งสติกเกอร์ Camry Club หากมีปัญหาการล็อกอิน หรือ ลงทะเบียน โปรดอีเมลถึง camryclub.com@gmail.com











ดู: 15003|ตอบกลับ: 47

อัพเดทล่าสุด 28/7/59 ปัญหา ปั๊มเบรค ABS Camry Hybrid AHV40 ตอน 3

[คัดลอกลิงก์]

135

กระทู้

5

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
15658 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 (2012)
ล่าสุด
23/6/2017
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1408
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 28/7/2016 16:31:00 |ดูโพสต์ทั้งหมด
AHV40white-caption.jpg


สื่บเนื่องจากประเด็นปั๊มเบรค ABS Camry Hybrid AHV 40 ปี 2009-2012 จากกระทู้ข้างล่างนี้

ประเด็นปั๊มเบรค ABS Camry ไฮบริด 2010( ตอน 1)
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22464

เกาะติดปัญหา ปั๊มเบรค ABS Camry Hybrid AHV40 (ตอน 2)
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22843



จากวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ถึง 28 กรกฎาคม 2559 หลังจากการประชุมโต๊ะกลมกับทาง TMT จนได้แนวทางการแก้ปัญหาเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ 28 กรกฎาคม ทาง TMT ได้ส่งจดหมายเพื่อให้แนวทางการแก้ปัญหาปั๊มเบรค ABS ของ Camry AHV40 หรือ Camry Hybrid รุ่นแรก ปี 2009-2012 ซึ่งโดยการคาดการณ์น่าจะมีผู้ใช้ปัจจุบันอยู่ประมาณ 30,000 คัน +/- โดยส่งตรงมาที่ผม เพื่อให้พิจารณาเผยแพร่แก่สมาชิกผู้ใช้ ผ่านทาง Camry Club เป็นเนื้อความตามนี้ (ลายน้ำ CAMRYCLUB.COM โดย Admin)

TMT-AHV40-watermark.jpg


                                วันที่  28  กรกฎาคม 2559
เรื่อง การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และให้บริการเป็นกรณีพิเศษ
เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ

        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด   ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงในการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

        บริษัทฯ  ได้รับรายงานเกี่ยวกับไฟสัญลักษณ์ระบบเบรก  ปรากฎเตือนที่เรือนไมล์รถยนต์บางคันในรถ Camry Hybrid จากการตรวจสอบขอมูลของระบบไฟสัญลักษณ์ระบบเบรกทั้งหมดที่ติดขึ้น (สัญลักษณ์ รูปที่ 1-5  แสดงขึ้นทั้งหมด)  ❶ พบว่าระบบเบรกมีแรงดันไม่คงที่  ลักษณะที่พบนี้ ระบบเบรกของรถยนต์สามารถทำงานได้ตามปกติ

TMT-AHV40-1.jpg

บริษัทฯได้มุ่งมั่นเพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดในการใช้รถยนต์ โดยได้ดำเนินการให้บริการเป็นกรณีพิเศษ สำหรับรถยนต์ Camry Hybrid รุ่นดังกล่าวที่ครอบคลุมการผลิตตั้งแต่ มกราคม 2552 – มีนาคม 2555 ซึ่งมีรายละเอียดการให้บริการเป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

TMT-AHV40-2.jpg

         กรณีที่ลูกค้าพบไฟสัญลักษณ์ระบบเบรกทั้งหมดติดขึ้น (สัญลักษณ์รูปที่ 1-5 แสดงขึ้นทั้งหมด) ❶ บริษัทฯ ขอเรียนเชิญท่านให้นำรถยนต์เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าที่ท่านสะดวก เพื่อตรวจสอบ และรับบริการ  หากเข้าเงื่อนไขการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ ยินดีใหบริการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ ให้กับรถยนต์ของท่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ซึ่งมีระยะเวลาการให้บริการเป็นกรณีพิเศษนี้ 2 ชั่วโมง (กรณีลูกค้านัดหมาย)

        เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ ขอให้ท่านได้โปรดกรุณาติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  บริษัท  โตโยต้า  มอเตอร์  ประเทศไทย  จำกัด  หมายเลขโทรศัพท์  0-2386-2000  หรือ 1800-238-444 (โทรฟรีสาหรับต่างจังหวัด เฉพาะหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานเท่านั้น)  ตลอด 24 ชั่วโมง บริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด จากกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และการให้บริการเป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้


รายละเอียดการแสดงความรับผิดชอบของ TMT ต่อกรณีนี้ เป็นไปตามนั้นนะครับ คือ ยินดีให้เปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรีหากเกิดปัญหาที่ได้รับการตรวจสอบจากศูนย์บริการแล้วว่าเป็นปัญหาของอะไหล่จริงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ทั้งค่าอะไหล่และค่าแรง) และเพิ่มเงื่อนไขการรับประกัน โดยถ้าปั๊มเบรค ABS มีปัญหาสามารถเคลมได้ทันทีไม่จำกัดระยะทางถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2560 โดยถ้าพ้นจากกำหนดนี้แล้ว ก็จะเข้าสู่เงื่อนไขการรับประกันตามปกติของอะไหล่ตัวนี้ คือ 10 ปี หรือ 240,000 กิโลเมตร

ซึ่งโดยส่วนตัวของผมก็ถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในระดับหนึ่ง ในขอบเขตที่ค่อนข้างแคบ

กล่าวคือ ถ้าลูกค้าไม่รู้จัก Camry Club ก็จะไม่ทราบเลยว่าสามารถจะเคลมอะไหล่ได้ฟรี หรือมีสิทธิ์เรียกเคลมเงินคืนได้ในกรณีที่จ่ายไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ผมก็ต้องขอขอบคุณ ทาง TMT ที่ให้ความใส่ใจกับปัญหาของผู้ใช้รถซึ่งเป็นสินค้าของ TMT เป็นอย่างสูง


แต่ขณะเดียวกัน ในนามของผู้ใช้รถ Camry ทั้งโดยส่วนตัวที่ใช้รถยนต์ Camry มาตั้งแต่รุ่นแรกปี 1993 ถึงรุ่นปัจจุบัน 2012 และโดยในฐานะ Admin ของ Camry Club ที่เป็นศูนย์กลางของผู้ใช้รถยนต์ Camry มายาวนาน 13 ปี ก็ต้องบอกว่าผิดหวังกับมาตรการแบบลูบหน้าปะจมูก แก้ปัญหาแบบขอไปทีให้เจ็บตัวน้อยที่สุดของ TMT ทั้งนี้ เพราะไม่ได้เป็นไปตามที่ผมอยากให้เกิดขึ้น คือ

  • ส่งจดหมายเรียกคืนรถ Camry AHV40 ทุกคัน เพื่อกลับเข้ามาตรวจสอบระบบเบรค และปั๊มเบรค ABS เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน และเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ Camry ได้เกิดความสบายใจ และมั่นใจที่จะได้งานรถต่อไป
  • ระบุเพิ่มความชัดเจนของการเคลมเงินคืน ในกรณี Camry คันที่ได้เกิดปัญหา และเสียเงินค่าเปลี่ยนอะไหล่ ปั๊มเบรค ABS หรือ ABS Actuator ไปแล้วในราคา 130,000 - 140,000 บาท กับศูนย์บริการโตโยต้า ว่ามีสิทธิ์ที่จะได้รับการเยียวยา ด้วยการรับเงินคืนทั้งหมด
  • TMT ควรจะสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า โดยไม่ต้องให้ Camry Club เป็นตัวกลางประสานงานไปยังผู้ใช้ที่อยู่ในรัศมีของการสื่อสาร (เว็บไซต์ และ social media) ซึ่งหากจะว่ากันตามความเป็นจริง เป็นเพียงส่วนน้อยนิด เมื่อเทียบกับผู้ที่ครอบครองรถรุ่นนี้ทั้งหมดที่ยังใช้งานอยู่ร่วม 30,000 คัน เพื่อป้องกันความสับสนในการสื่อสารแบบผ่านตัวกลางที่ไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดได้ทุกกรณี


สำหรับกรณีการเคลมเงินคืนตามข้อที่ 2 นั้น ผมได้รับการยืนยันจากทาง TMT ด้วยวาจา ว่าสามารถทำได้เหมือนที่เคยได้แจ้งสมาชิกไปก่อนหน้านี้ในกระทู้ก่อนๆ โดยขอให้ติดต่อกับทางแผนกลูกค้าสัมพันธ์โตโยต้า ที่ 02-386-2000 หรือ 1800-238-444 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ข้อมูลสำหรับการพิจารณาจ่ายเงินคืนเป็น Case by Case ครับ




บทสรุป : ONLY CAMRY, ONLY TOYOTA

ผมเชื่อว่า เหตุการณ์นี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเหตุการณ์หนึ่ง ที่จะทำให้มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์คันต่อๆ ไปของผู้ใช้ Camry และ Camry Hybrid ความผิดพลาดของการผลิตอะไหล่ หรือกระบวนการผลิตรถยนต์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกยี่ห้อ แต่การแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดตามกระบวนการที่ถูกต้องย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะในกรณีปั๊มเบรค ABS ซึ่งเป็นอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้โดยสารโดยตรง ก็ยิ่งควรจะได้รับการใส่ใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง และอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้ที่ใช้รถใช้งานต่อไปโดยส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุขึ้นเมื่อไหร่ และโดยที่รู้อยู่ว่ามีความผิดพลาดของการทำงานของปั๊มเบรค จนเกิดเป็นกรณีมาในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา และตาม cycle อายุของรถ ก็น่าจะเกิดตามมาอีกเป็นจำนวนมากในระยะต่อไป

ความรับผิดชอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้นี้ ทำให้ลูกค้าโตโยต้า Camry ขาดความเชื่อมั่นในรถที่ใช้งานอยู่ เมื่อไม่มีความเชื่อมั่นในรถ Camry ก็ย่อมไม่มีความเชื่อมั่นในแบรนด์ Toyota ต่อเนื่องกันไป เหตุสำคัญไม่ใช่เพราะแค่ตัวสินค้า แต่เป็นนโยบายการรับผิดชอบต่อสินค้า

ใครจะซื้อ Camry คันต่อไป ก็ขอให้ตระหนักให้มากถึงความไม่สง่างามในการแสดงความรับผิดชอบในลักษณะนี้ของ Toyota และขอทบทวนอีกครั้งว่า นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้น หากยังจำเรื่องคอนโซล Camry เปื่อยยุ่ยเนื่องจากวัสดุไม่ได้มาตรฐานที่เกิดกับ Camry รุ่น ACV40 (2007-2011) ซึ่งโตโยต้าก็ไม่ยอมเรียกคืนเพื่อไปให้ไปเปลี่ยนคอนโซล แต่ใช้การสื่อสารผ่านทาง Camry Club ซึ่งนำเรื่องนี้ให้ TMT พิจารณาแก้ปัญหา จนกระทั่งในที่สุด ก็ยอมที่จะเคลมเปลี่ยนให้ฟรี 100% จากเดิมที่ลูกค้าต้องจ่ายเองส่วนหนึ่ง (กระทู้ คอนโซลเยิ้มของ ACV40 เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน โดย adminhttp://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=12&fromuid=1 )

ปัญหาคอนโซลของ ACV40 ก็ไม่ได้มีการส่งจดหมายให้ลูกค้านำรถไปเปลี่ยนเช่นกัน ต้องรู้กันเองจาก Camry Club ให้บอกต่อๆ กันไปถึงจะทราบว่าเคลมได้ฟรี

นี่หรือคือนโยบายการดูแลลูกค้า
ของ TMT!?

เพิ่งถึงบางอ้อ รู้ซึ้งชัดแล้ว ว่าทำไม Camry ถึงใช้สโลแกนนี้ Only Camry!

Only Camry! รถรุ่นเดียวที่ถูกวาง positon ไว้ที่ความหรูหราภูมิฐานระดับผู้นำ แต่พอเกิดปัญหาเรื่องความปลอดภัย กลับไม่ยอมยืดอกรับผิด
Only Camry! กับนโยบายแบ่งรับแบ่งสู้ในการแก้ปัญหาผลิตภัณฑ์ตัวเอง
Only Camry! กับความไม่เป็นสุภาพบุรุษ แม้แต่จดหมายที่ส่งถึงลูกค้าโดยตรง เพื่อบอกถึงปัญหาและวิธีแก้ปัญหา ก็ทำไม่เป็น (เพราะไม่ใช่นโยบาย)
Only Camry! แทนที่จะบอกว่าสินค้า/ส่วนประกอบรถยนต์ มีความผิดพลาดให้นำไปแก้ไขได้ กลับบอกว่า เชิญร่วมในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (ช่างคิดหามุขมาแถก ต้องขำหนักมากไหม?)

Only Camry, Only Toyota!!


Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

2

กระทู้

0

เพื่อน

46

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
6 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
27/10/2016
ลงทะเบียน
17/3/2015
โพสต์
7
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 28/7/2016 16:59:58 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณ admin เป็นอย่างสูงขึ้นครับ สำหรับข้อมูล และการประสานงาน จะได้หมดข้อกังวล สำหรับ camry hybrid

0

กระทู้

0

เพื่อน

350

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
42 ชั่วโมง
ล่าสุด
23/6/2017
ลงทะเบียน
30/4/2013
โพสต์
33
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 28/7/2016 17:08:28 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณท่านแอดมินมากคับ

และเห็นด้วยกับข้อที่ผิดหวังคับ อย่างน้อยควรจะเรียกไปตรวจสอบทุกคัน

29

กระทู้

4

เพื่อน

1หมื่น

เครดิต

Forum Legend

Rank: 8Rank: 8

ออนไลน์
894 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
SXV10 (1993-1996) ออสซี่
ล่าสุด
22/6/2017
ลงทะเบียน
28/4/2013
โพสต์
4549
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 29/7/2016 11:01:54 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank U  

1

กระทู้

0

เพื่อน

137

เครดิต

Member

Rank: 2

ออนไลน์
25 ชั่วโมง
ล่าสุด
4/6/2017
ลงทะเบียน
2/7/2013
โพสต์
9
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 29/7/2016 14:40:28 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ ท่านแอดมิน บอกตามตรง เสียวทุกครั้งที่เหยียบเบรค ไม่ไว้ใจหากต้องใช้รถเดินทางไกลๆ น่าจะมีการเยียวยาที่่ดีกว่านี้ครับ

ต่างประเทศ รีคอล ทุกคัน ไม่ต้องรอให้เกิดอาการ ลูกค้าสบายใจ วางใจ เชื่อใจ เมืองไทยนี่มันอะไรกัน ผู้บริโภคได้แต่ทำตาปริบๆ รอความเมตตา เฮ้อ !!

Only Camry, Only Toyota!!

5

กระทู้

0

เพื่อน

536

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
39 ชั่วโมง
ล่าสุด
24/6/2017
ลงทะเบียน
6/5/2013
โพสต์
91
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 3/8/2016 13:06:15 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่าน admin  เป็นอย่างสูงที่เป็นธุระติดตามเรื่องนี้ให้

วันนี้ผมโทรไปไปที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โตโยต้าแล้วครับ

เบื้องต้นเขาขอทราบข้อมูล  ชื่อ-นามสกุล  วันเข้าซ่อม   วันที่ซ่อมเสร็จ
                                   ปีจดทะเบียนรถ
                                   เลขทะเบียนรถ /  เลขตัวถังรถ  /  ระยะทางที่เกิดปัญหา
                                   เวบไซต์ที่ประชาสัมพันธ์เรื่องนี้

แจ้งไปช่วงพักเที่ยง   ประมาณ 20 นาทีพอบ่ายโมงมี จนท.โดยมาสอบถามเพิ่มเติมนิดหน่อย
ว่าจะประสานงานศูนย์บริการที่เคยนำรถเข้าซ่อม ( โตโยต้า  กาญจนเทพ   พระราม 4.)  ให้คืนค่าปั๊ม ABS ให้

มีความคืบหน้าอย่างไร   จะแจ้งให้เพื่อสมาชิกทราบครับ

0

กระทู้

0

เพื่อน

16

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
6 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
22/11/2016
ลงทะเบียน
28/4/2016
โพสต์
2
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 3/8/2016 15:49:50 |ดูโพสต์ทั้งหมด
น่าจะแสดงความรับผิดชอบเหมือนฮอนด้านะครับ น้องชายผมได้รับการเรียกคืนรถไปแก้ไขระบบถุงลมนิรภัยและอื่นๆถึง 2 ครั้งแล้วทั้งที่ใช้รถคันนี้มาหลายปีแล้วยังได้รับการดูแลจากฮอนด้าเป็นอย่างดี   ของเพื่อนใช้ไฮบริดของยี่ห้ออื่น็ถูกเรียกคืนไปแก้ไขเหมือนกัน  โตโยต้าน่าจะแสดงความจริงใจมากกว่านี้นะ หรือจะฟ้องสคบ. หรือ ลงกระทู้พันทิปดีนะ

5

กระทู้

0

เพื่อน

536

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
39 ชั่วโมง
ล่าสุด
24/6/2017
ลงทะเบียน
6/5/2013
โพสต์
91
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 10/8/2016 16:59:16 |ดูโพสต์ทั้งหมด
chund ตอบกลับเมื่อ 3/8/2016 13:06
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่าน admin  เป็นอย่างสูงที่เป็นธุร ...

เมื่อวาน  9  ส.ค.59

ศูนย์โตโยต้า  กาญจนเทพ  พระราม 4   โทรมาประสานให้นำเอกสารคือ  ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน (ที่มีรายการจ่ายค่าแม่ปั๊มเบรค ABS ,  น้ำมันเบรค   และค่าแรง  )  และ  สำเนาบัตรประชาชน   เข้าไปติดต่อทำเรื่องขอเงินคืน


---ล่าสุด  วันนี้  10 ส.ค.59---

ผมนำใบเสร็จต้นฉบับ   และสำเนาบัตรประชาชน   ไปติดต่อเรื่องขอรับเงินคืนที่โตโยต้า   กาญจนเทพ  พระราม 4.
ทางศูนย์แจ้งว่าให้รอให้โตโยต้า  ไทยแลนด์   สั่งจ่ายเช็คค่าอะไหล่คืนให้แก่ลูกค้า   
คาดว่าจะเสร็จสิ้นประมาณช่วงสิ้นเดือน

ผลเป็นประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ


งานนี้พนักงานให้คำแนะนำ  และบริการดีเลยครับ
ใครมีใบเสร็จรีบโทรประสานเคลมขอรับเงินคืนนะครับ   โอกาสของท่านมาถึงแล้ว

1

กระทู้

0

เพื่อน

17

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
2 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
18/8/2016
ลงทะเบียน
15/8/2016
โพสต์
4
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 15/8/2016 17:30:03 |ดูโพสต์ทั้งหมด
รถผมปี 2011 แต่ซื้อมือสองมาก้ยังอยู่ในข่ายรับประกันถูกมั้ยครับ แล้วผมสามารถนำรถเข้าไปเชคก่อนที่มันจะเกิดได้ไหมอ่ะครับ ไม่ใช่ให้เกิดก่อนแล้วค่อยแก้ ไม่เวิร์คเลยแบบนี้

135

กระทู้

5

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
15658 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 (2012)
ล่าสุด
23/6/2017
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1408
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 16/8/2016 00:19:19 |ดูโพสต์ทั้งหมด
Sunny ตอบกลับเมื่อ 15/8/2016 17:30
รถผมปี 2011 แต่ซื้อมือสองมาก้ยังอยู่ในข่ายรับประกันถู ...

ไม่ได้ครับ ผมอยากให้เป็นแบบนั้นแต่โตต้าไม่ยอมเรียกให้ไปตรวจเช็คก่อน คงต้องรอให้เกิดปัญหาก่อนเท่านั้น
Support Camry Club

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2016 -:- 13 Years Anniversary

GMT+7, 24/6/2017 10:40 , Processed in 0.166590 second(s), 34 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน