WEBBOARD

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
>
เมนูเพิ่มเติม











ดู: 97691|ตอบกลับ: 65

ประเด็นปั๊มเบรค ABS Camry ไฮบริด 2010

[คัดลอกลิงก์]

130

กระทู้

5

เพื่อน

2หมื่น

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

ออนไลน์
15244 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
AVV50 (2012)
ล่าสุด
23/4/2017
ลงทะเบียน
22/4/2013
โพสต์
1358
ทักทาย
1
โพสต์เมื่อ 25/4/2016 16:29:52 |ดูโพสต์ทั้งหมด
หลังจากที่เพื่อนๆ สมาชิก Camry Club ที่ใช้รถ Camry Hybrid รุ่นแรก 2010 รหัส HV40 ได้ประสบปัญหาเรื่องปั๊มเบรค ABS พังหลังจากใช้งานไปได้ประมาณ 3 ปีขึ้น หรือแสนกว่าโล จนมีกรณีต้องไปเสียเงินเปลี่ยนจากศูนย์ ลูกละแสนกว่า เป็นที่สยดสยองจนทำให้ราคาขายของรุ่นนี้ตกฮวบฮาบ เกือบจะเท่ากับรุ่น 2007-2009 อย่างน่าอับอาย

2010_toyota_camry_hybrid_india_thailand-4.jpg


เนื่องจากเวลา admin ก็ไม่แน่ไม่นอน ว่าจะตามเรื่องให้เรียบร้อยชัดเจนตั้งแต่ปีก่อน หลังจากที่รถ Camry 2010 ของที่บ้าน ประสบปัญหาเดียวกัน เบรคค้างกลางอากาศจนต้องชะลอหยุด คนขับรถรอดชีวิตมาได้ แต่จนแล้วจนรอด ที่เคยคุยประสานงานกับทางโตโยต้าไว้ ก็ค้างเติ่งมาข้ามปี

จนกระทั่งปีนี้ หลังจากที่เปลี่ยนปั๊ม ABS มารอบนึงแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ ต้นปี รถคันเดิมนี้ก็มีปัญหาอีกรอบกับปั๊มเบรค ABS จนทำให้ต้องไปนอนอู่อีก 3 เดือน รออะไหล่เพื่อเปลี่ยนอะไหล่ตัวเดิมอีกรอบ

การเปลี่ยนปั๊มเบรค ABS ทั้งสองครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนให้โดยศูนย์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แม้ว่าจะเลยระยะประกันตามปกติของรถ คือ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร แล้วก็ตาม ขณะที่เพื่อนสมาชิกหลายคน ที่เกิดอาการเดียวกัน กลับต้องเสียค่าใช้จ่ายเต็ม

2010_toyota_camry_hybrid_india_thailand-2.jpg


กรณีนี้ คืออะไรอย่างไรกันแน่?



เมื่อเกิดเหตุครั้งที่ 2 กับรถที่บ้าน จึงได้ประสานเรื่องนี้อีกครั้งกับทางโตโยต้า เพื่อให้ดำเนินการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าคนอื่นๆ เพราะเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว และหากไม่มีความชัดเจน ก็จะกลายเป็นเหมือนกรณีปัญาหาคอนโซล ACV40 เหนียว ที่นับถึงตอนนี้ก็ยังมีคนถามอยู่ตลอดว่าเคลมได้ไหม เคลมอย่างไร

กรณีเคลมคอนโซล ก็เคยเป็นกรณีที่เราได้ประสานกับโตโยต้าตั้งแต่ต้น จากที่ให้เคลม 50-60-70 หรือ 100 เปอรเ์เซ็นต์ ตามการพิจารณาจากดีลเลอร์ที่รับเคลม ในเวลาต่อมา โตโยต้าก็ยินยอมให้เคลมฟรี 100 เปอร์เซ็นต์ทุกคัน แม้จะเลยระยะเวลาประกันตามปกติของตัวรถไปแล้ว

แต่ปัญหาที่ยังเกิดอยู่ คือเจ้าของรถไม่ได้รับทราบเงื่อนไขนี้ เนื่องเพราะโตโยต้า ไม่ได้ออกหนังสือ recall ให้เป็นกิจจะลักษณะ ทั้งที่เป็นความเสียหายจากต้นทางมาตั้งแต่ต้น



มาถึงกรณีปั๊มเบรค ABS ของ Camry Hybrid 2010 ที่เป็นปัญหาพังง่ายเกินไป สำหรับอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ควรจะมีอายุการใช้งานยาวเท่าๆ กับอายุรถ ผมได้บ่นเชิงร้องเรียนไปถึงโตโยต้าว่า โตโยต้า ควรจะเรียก recall รถรุ่นนี้ ล็อตที่มีปัญหาปั๊มเบรคเพื่อนกลับไปแก้ เพราะเกิดเป็นปัญหาจริง และเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของคนใช้รถ โตโยต้า ต้องแสดงความรับผิดชอบ

ผมบ่นเรื่องนี้ไปช่วงก่อนสงกรานต์ พอหลังกรานต์ที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้ชี้แจงกับผม กล่าวโดยสรุปดังนี้

  • โตโยต้า ทั้งทีมฝ่ายเทคนิก ได้ยอมรับว่าปั๊มเบรค ABS รุ่นนี้ มีปัญหาจริง และได้แจ้งเรื่องปัญหานี้แก่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์โตโยต้าไปนานแล้ว รวมถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของโตโยต้าเอง

  • โตโยต้า รับประกันปัํมเบรค ABS 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

  • ปั๊มเบรค ABS ของรถล็อตที่มีปัญหา คือรุ่นที่ใช้อะไหล่ที่ผลิตในช่วงระหว่าง เดือนมกราคม 2009 ถึงเดือนมีนาคม 2012 ดูตามเวลาแล้ว น่าจะเป็น Camry Hybrid รุ่นแรกทุกคัน เจ้าของรถหรือผู้ที่ครอบครองรถที่ต้องสงสัยว่า อาจจะใช้อะไหล่ปั๊มเบรค ABS ที่อยู่ในล็อตการผลิตที่มีปัญหานี้กับรถตัวเองในช่วงเวลาดังกล่าว หากไม่สบายใจ อาจนำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์โตโยต้าใกล้บ้านได้ทันที โดยการตรวจสอบจะตรวจสอบด้วย VIN เหรอเลขตัวถังของรถ เพื่อจะได้เพิ่มความระมัดระวังและเกิด awareness ถึงปัญหานี้ว่าอาจจะเกิดกับรถของท่านได้

  • กรณีนี้ โตโยต้า ไม่ได้เรียกให้เจ้าของรถ Camry Hybrid HV40 นำรถเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่โดยทันที รถของท่านต้องเกิดปัญหา เบรคมีปัญหาและช่างได้ชี้แล้วว่าเป็นปัญหาเพราะปั๊มเบรค ABS ก่อนเท่านั้น โตโยต้าถึงจะเคลมให้ เนื่องเพราะไม่ใช่ทุกคันที่จะเกิดปัญหานี้

  • หากตรวจสอบพบว่า รถของท่านใช้อะไหล่ในช่วงดังกล่าว ศูนย์โตโยต้า จะดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (ค่าแรงคิดไหม ผมยังไม่แน่ใจ ตามหลักไม่ควรมี แต่หากยึดตามกรณีเปลี่ยนคอนโซล ก็จะคิดค่าแรงพันกว่าบาท)

  • สมาชิกเจ้าของรถที่มีปัญหานี้ และเคยนำเข้าไปเปลี่ยนปั๊มเบรค ABS แล้ว และศูนย์เรียกคิดเงิน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทุกศูนย์ได้รับจดหมายแจ้งจากโตโยต้าใหญ่แล้ว และจะต้องดำเนินการเปลี่ยนให้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข ขอให้สมาชิกที่อยู่ในข่ายนี้ ส่ง ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรติดต่อ เลขตัวถัง และใบเสร็จรับเงินการเปลี่ยนอะไหล่ปั๊มเบรค ABS มายังผมที่อีเมล camryclub.com@gmail.com โดยผมจะส่งต่อข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ทางโตโยต้าใหญ่ เพื่อให้ติดต่อท่าน เพื่อดำเนินการ refund ให้


ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าโตโยต้าจะได้ชี้แจงเพื่อแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ดังที่ได้กล่าวมา ผมก็ยังคิดว่า โตโยต้าควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ด้วยการส่งจดหมายเรียก recall รถทุกคันเรียกเปลี่ยนอะไหล่มีปัญหาดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้รถ และเพื่อจะได้ชัดเจนแก่ลูกค้า ไม่ใช่เพียงแค่ชี้แจงผ่าน Camry Club ในฐานะตัวกลาง

เพราะปั๊มเบรค ABS คืออุปกรณ์ที่มีผลจต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถโดยตรง และเรื่องความปลอดภัย เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และเป็นเหตุผลแรกสุดที่จะต้องเรียกคืน!


หากมีอะไรคืบหน้า ผมจะมาแจ้งให้ทราบผ่านกระทู้นี้นะครับ ฝากคำถามมาได้เช่นกัน หากมีเวลาเหมาะสมก็จะหาคำตอบมาให้ครับ

หากสงสัยอะไร ให้กลับไปอ่าน 6 ข้อดังกล่าวอีกรอบนะครับ อย่าถามซ้ำหรือถามในสิ่งที่บอกไว้แล้ว มีเวลาจะคอยเข้ามาดูอยู่เรื่อยๆ ครับ

FB: CamryClubThailand / Line  @camryclub

2

กระทู้

0

เพื่อน

1431

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
445 ชั่วโมง
ล่าสุด
21/4/2017
ลงทะเบียน
17/6/2014
โพสต์
83
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 25/4/2016 17:08:00 |ดูโพสต์ทั้งหมด

3

กระทู้

1

เพื่อน

637

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
67 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
22/4/2017
ลงทะเบียน
10/6/2015
โพสต์
149
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 26/4/2016 10:32:33 |ดูโพสต์ทั้งหมด
น่าจะมี เคสไฟท้ายดับด้วยนะครับ

29

กระทู้

4

เพื่อน

1หมื่น

เครดิต

Forum Legend

Rank: 8Rank: 8

ออนไลน์
884 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
SXV10 (1993-1996) ออสซี่
ล่าสุด
23/4/2017
ลงทะเบียน
28/4/2013
โพสต์
4496
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 26/4/2016 11:24:48 |ดูโพสต์ทั้งหมด
                        

3

กระทู้

0

เพื่อน

905

เครดิต

Senior Member

Rank: 4

ออนไลน์
123 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 HV Hybrid (2010-2011)
ล่าสุด
23/4/2017
ลงทะเบียน
14/2/2016
โพสต์
47
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 26/4/2016 13:43:30 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ

5

กระทู้

0

เพื่อน

223

เครดิต

Conqueror

Rank: 3Rank: 3

ออนไลน์
50 ชั่วโมง
ล่าสุด
5/4/2017
ลงทะเบียน
9/5/2013
โพสต์
23
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 27/4/2016 09:53:44 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมโทรไปลองเช็คที่ Toyota Customer Service 023862000 แล้วครับเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการขยายเวลารับประกันครับ 5555

แสดงว่าเรื่องก็ยังไม่ได้ถูกส่งไปถึง call center ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของโตโยต้าเลยครับ แบบนี้ผมไปถามที่ 0 จังหวัดสารขรรณ์ ผมจะไม่ได้แน่ครับ ทำไงดีครับผม ปรึกษาครับ อยากเครมเพราะกลัวเหมือนกัน

27

กระทู้

0

เพื่อน

2647

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
287 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
SXV20 (2001-2002) ท้ายย้อย
ล่าสุด
20/4/2017
ลงทะเบียน
27/5/2013
โพสต์
716
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 27/4/2016 10:31:05 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอติดตามเรื่องนี้ต่อไปครับ ประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญ ผมกังวลกับเรื่องนี้แล้วก็ยังไม่กล้าตัดสินใจจะเปลี่ยนรถ ยังขับ SXV20 เพราะประเด็นของ ACV40 มีเรื่องปั้ม ABS หากซื้อมาใช้แล้วเจอปัญหาแต่เคลมไม่ได้อันนี้เรื่องใหญ่จะตามมาครับ

0

กระทู้

0

เพื่อน

20

เครดิต

Newbie

Rank: 1

ออนไลน์
3 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
9/1/2017
ลงทะเบียน
24/3/2016
โพสต์
2
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 28/4/2016 02:31:44 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ แจ่มจริง

14

กระทู้

0

เพื่อน

1805

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
259 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
23/4/2017
ลงทะเบียน
20/10/2014
โพสต์
202
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 28/4/2016 14:47:34 |ดูโพสต์ทั้งหมด
จะรีบไปเปลี่ยนทันทีครับ ของฟรีจาก0 นานๆๆจะมีสักที

28

กระทู้

1

เพื่อน

1567

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

ออนไลน์
225 ชั่วโมง
รุ่น Camry ที่ใช้
ACV40 (2006-2011)
ล่าสุด
21/4/2017
ลงทะเบียน
24/5/2013
โพสต์
422
ทักทาย
0
โพสต์เมื่อ 28/4/2016 15:16:11 |ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอขอบคุณ  ADMIN เป็นอย่างสูงที่ช่วยประสานงานเพื่อสมาชิกเป็นอย่างดี..ขอบคุณครับ
http://www.camryclub.com/static/image/smiley/default/biggrin.gif[/url]
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|Camry Club Thailand 2003-2016 -:- 13 Years Anniversary

GMT+7, 24/4/2017 02:37 , Processed in 0.180035 second(s), 34 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน